กระผม "เชฟอ้วน" จะนำท่านไปรับประทานอาหารแบบ unseen ร้านเล็ก ๆ ไม่มีชื่อเสียง..ถ้าอร่อย..ผมจะพาไปชิม...มีร้านอาหารอร่อย ๆ มากมายที่หลบอยู่ตามซอกหลืบ...ถูกมองข้าม..เพราะกระแสสังคมinternet ทำให้คนแห่กันไปชิมร้านดัง เดิม ๆ จนร้านดี ๆ เปิดใหม่ถูกมองข้ามไป เราจะไปชิบแบบไม่มีกฎ คงไม่มีอะไรที่ดี 100 เปอร์เซนต์ ร้านที่เราไปชิม...ถ้าเรา..ชอบก็บอกชอบ...ถ้าไม่ชอบก็บอกไม่ชอบ..แต่ละร้านมีข้อดีข้อเสียแตกตางกันไป..ไม่ต้องเชื่อผมนะครับ..แต่อยากให้ตามรอยไป"ชิม"ด้วยตัวคุณเอง

วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ร้านโกปี้ นครศรศรีธรรมราช

ร้านโกปิ๊ กาแฟโบราณ อาหารอร่อย
วันก่อนได้มีโอกาสไปไหว้พระธาตุที่จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากไหว้พระธาตุแล้ว..ก็คิด ๆ อยู่ว่า น่าจะหาอะไรอร่อย ๆ กินหน่อย ขอเป็นร้านที่นิยมของคนท้องถิ่น จะได้รู้ว่าคนแถวนี้เค้าชอบกินไรกัน แต่เนื่องจากเราไม่ใช่คนแถวนี้ก็เลยต้องหาตัวช่วย โทรถามเพื่อนว่า..ถ้ามานครฯ..หาไรกินกึ่งเบากึ่งหนัก จะกินไรดี เอาที่มีของกินหลากหลาย...คำตอบที่ได้มา...ถ้ามานครศรีฯ ต้องไปกินที่"ร้านโกปี๊"

พูดถึงถ้าใครเคยไปทางใต้จะคงเคยได้ยินมาบ้างว่าคนที่นี่ชอบกินชา กาแฟ และศัพท์ที่ติดปากเวลาจะไปกินกาแฟคือ..ไปกินน้ำชา ซึ่งความหมายไม่ได้หมายความว่าไปกินน้ำชา แต่จะไปกิน ชา กาแฟ หรือโอวัลติน ฯ แล้วร้านกาแฟชงแบบถูงชักทั่ว ๆ ไป ก็จะเรียกว่า ร้านน้ำชา เช่นกัน อีกคำที่ความทราบ คือ โกปี๊ ก็คือ กาแฟดำ หรือ โอเลี้ยงนั่นเอง

ร้านโกปี๊ เป็นร้านแนวกาแฟโบราณ มีขนมปังปิ้ง โรตี ติ่มซำ ไปจนถึงข้าวหมกไก่ ถ้ามาไหว้พระธาตุ นครศรีธรรมราช ก็ลองแวะชิมกันดู ราคาไม่แพง รสชาติไม่ผิดหวัง


บรรยากาศร้านสไตส์ย้อนยุค ทำให้คิดถึงวัยเด็ก ที่คุณปู่ชอบพาไปกิน เส้นทางมาไม่ยาก ถ้าไหว้พระธาตุแล้ว ออกจากพระธาตุวิ่งต่อเข้าเมือง ตรงไปเรือย ๆ จนถึงหน้าศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช แล้วชิดซ้าย เลี้ยวซ้ายได้เลย ร้านอยู่ขวามือ มีที่จอดรถสะดวกสบาย ถ้าผ่านไปนครศรีธรรมราชก็ลงไปชิมดูนะครับ



ดู เชฟอ้วน-ร้านโกปี้ ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น